BTC V-League 2016 xác định trọng tài xử lý đúng trên sân Chi Lăng

16:09 - Thứ Ba, 05/07/2016 Lượt xem: 2995 In bài viết

Trong chiều 4-7, Ban tổ chức V-League 2016 đã thông báo cụ thể về những tranh cãi trong tình huống tiền đạo G.Merlo (SHB Đà Nẵng) ghi bàn trong vòng 14 vừa qua trên sân Chi Lăng.

Tình huống gây nhiều tranh cãi ở trận SHB Đà Nẵng gặp FLC Thanh Hóa xảy ra phút 79 và người ghi bàn là tiền đạo G.Merlo để ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trước khi nhận bóng thì G.Merlo nhiều khả năng bóng đã chạm vào đầu của đồng đội Eydison nên tiền đạo của chủ nhà có thể đã việt vị.

Trong thông báo được đưa ra, BTC V-League 2016 đã dẫn lời trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi “tại tình huống này phải xác định hai thời điểm: thứ nhất khi thủ môn của đội SHB Đà Nẵng đá bóng lên, Merlo không ở vị trí việt vị, khi bóng lên giữa sân cầu thủ Eydison (99) nhảy lên đánh đầu, lúc này xác định thời điểm thứ 2 nếu bóng trúng đầu cầu thủ số 99, Merlo ở vị trí việt vị, tuy nhiên xem xét các góc quay tại băng kỹ thuật, đặc biệt góc máy ở khu vực giữa sân đã cho thấy bóng không chạm đầu cầu thủ Eydison. Như vậy cầu thủ Merlo đã ghi bàn hợp lệ khi nhận bóng trực tiếp từ thủ môn và ở vị trí không việt vị. Trợ lý trọng tài cũng như tổ trọng tài đã xác định và xử lý đúng tình huống”.

 

Ảnh của BTC để xác định tình huống hợp lệ.

Như vậy, có thể hiểu bàn thắng hợp lệ và trọng tài không sai sót ở công tác chuyên môn.

Còn nhớ vào tháng 5, BTC V-League 2016 và công ty VPF từng gởi văn bản xin lỗi lãnh đạo CLB SLNA vì sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến khi điều hành trận đấu giữa đội này với FLC Thanh Hóa trên sân khách ở vòng 9 giải đấu.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top